Sendu Agli póst
silfuregils@eyjan.is
02.04 2009 - 63 ummæli »

Fasteignalager til 9 1/2 árs

Ágætur vinur síðuritara sendi þetta litla minnisblað.

— — —

Hvað tekur langan tíma að selja lagerinn (skráðar eignir á fasteignasölum) samkvæmt núverandi söluhraða?  (Þetta er t.d aðal barómetirinn á þróun fasteignamarkaðarins í BNA.)

Skráðar eignir á vísi.is í dag eru 16.300* og í viku 13 eða  23. – 29. mars voru skráðir kaupsamningar á öllu landinu 33.

Það tekur sem sagt 9,5 ár að selja lagerinn af húsnæði á söluskrá með núverandi söluhraða.

Ég er með tölur frá 25/11 2005 en þá voru 5.400 eignir á skrá á mbl.is og 198 eignir seldust þá viku.

Þá var söluhraðinn sem sagt 0,52 ár.

Það er alkunn staðreynd að birgðastaða og söluverð haldast í hendur og því augljóst að hér er fasteignaverði haldi uppi af handafli og hefur það örugglega mikil áhrif á eignastöðu bankanna og þá um leið ríkisins hvort sem reiknað er í evrum eða krónum.

Hversu lengi er hægt að halda loftinu í bólunni?

Blekkingar í sjálfum grunni efnahagslífsins geta ekki haft farsælan endi, það höfum upplifað nýlega.

*Það er nokkuð um tvískráningar og ef þær eru ca 20% þá lækkar sölutíminn í 7,6 ár nú versus 0,42 ár í okt 2005.

63 ummæli

Rita ummæli

Skjöldur
02.04 2009 kl.20:52

Það getur vel verið að fasteignaverði sé haldið uppi með handafli en svo er líka staðan þannig að fólk getur ekkert lækkað eignir sínar þar sem lánin eru svo há.

Ég veit nú ekki hvaða afstöðu á að taka með 20% lækkun á íbúðalánum en það myndi örugglega hressa upp á fasateignamarkaðinn þar sem svigrúm myndast til að lækka eignir án þessa að greiða þurfi með þeim

margeir
02.04 2009 kl.20:53

afhverju var ekki löngu búið að stoppa þetta halló við eru 300þú
tónlistarhús rugl
höfðatorg rugl
korputorg rugl
nyja garðartorg rugl
turinn í smaralind rugl
úlfarfells rugl
er eitthvað sem ég gleymi?

Valsól
02.04 2009 kl.20:58

Þetta er skelfilegt, maður fær svona nettan hroll. Hvað er eiginlega handan við hornið? Ég átti samtal við mann sem er í nefndum og ráðum sem hafa með afleiðingar efnahagsástandsins að gera og hann sagði að ástandið væri svo slæt að ef fólk vissi sannleikan, þá yrði upplausn í landinu. Enda gefur það augaleið þar sem kreppan hér er mörgum sinnum harðari en t.d. sú sem var í Finnlandi. Já Sjálfstæðisflokkurinn og vinir hans eru búnir að fara illa með þetta land. Fyrir ári átti ég helminginn í húsnæði mínu sem ég keypti árið 2005. Miðað við þetta þá skulda ég meira en ég á. Takk kærlega Sjálfstæðisflokkur

nafni
02.04 2009 kl.20:58

Fasteignaverð helst uppi vegna þess að það eru engin viðskipti – nema þá makaskiptasamningar þar sem eignir eru að seljast, á pappírnum, á 2007 verði.

Það verður gott þegar loftið fer úr húsnæðiskerfinu – þá munu menn í það minnsta hætta að gagnrýna húsnæðislið vísitölu neysluverðs.

Ég held því fram að húsnæðisverð muni lækka um 40-60% að nafnvirði á næstu 3 árum.

Gunnr
02.04 2009 kl.21:08

Þetta er rétt hjá þér Egill. Þegar maður skoðar vísitölu íbuðarverðs er þetta augljóst þegar maður lítur á Excel skránna sem fylgir er þetta skipt í sérbýli og einbýli og þar sér maður hversu ótrúlega markaðurinn hefur belgst út á síðustu árum.
Í sérbýli á höfuðborgarsvæðinu .
Vísitöluverð (ekki krónuverð)
januar 1994 = 100
januar 1996 = 92
januar 1998 = 98
januar 2000 = 130
januar 2002 = 155
januar 2004 = 180
januar 2006 = 303
Januar 2008 = 398 já og sáralítið lækkað
januar 2009 = 376
http://fasteignamat.is/Markadurinn/Visitala-ibudaverds
Eftirfarandi er augljóst öllum:
Verðið er næstum fjórfaldað frá 1998, og það er tvöfaldað frá 2004.
Verðið var og er allt of hátt og ekki í neinum tengslum við kaupgetu eða lánagetu fólks.
Það er gríðarlegt offramboð á húseignum.
Það er stór hluti landsmanna sem ræður ekki við skuldir sínar.
Það er yfirvofandi fjöldaatvinnuleysi og launalækkanir fjölda fólks.
Það er lausafjársskortur og lánsfjárskortur.

Húsnæðisverð helst upp á lýginni einni saman og það á eftir að falla um alla vega 50% og væntanlega 75% að mínu áliti. Þetta hefur gerst í okkar nágrannalöndum.
Það tekur áratug að selja húsnæði en auðvitað gilda hér markaðslögmálin. Verð hækkar þegar eftirspurnin er meira en framboðið og lækkar á hinn bóginn.

TH
02.04 2009 kl.21:10

Valsól.

„It needs two to tango“ – Sjálfstæðisflokkinn og viljugan dansfélaga og það hefur verið nóg af þeim.

Anna
02.04 2009 kl.21:11

Fasteignamarkaðurinn hefur hækkað meira á Íslandi en erlendis síðustu 5 árin. Hefur í rauninni 3 -feldast. Nú hríðfellur fasteignamarkaðurinn erlendis allt að 50 prósent og sums staðar jafnvel meira. Þetta er staðreynd og Ísland verður að undirbúa sig fyrir að ísland er ekki í neinni sérstöðu hvað þetta varðar. Ísland hefur orðið fyrir meiri áföllum en önnur lönd. Jafnvel þó að verðbólgan hefur hækkað og gengið fallið eru íslenskar fasteignir of háar samanborið við samsvarandi fasteignir annars staðar.

Sigurður Sigurðsson
02.04 2009 kl.21:14

Æ hvar voru nú allir þessir snillingar sem núna spretta fram þegar veislan stóð sem hæðst. Ég viðurkenni fúslega að hafa verið í henni miðri og það var ekki leiðinlegt þegar mesta fjörið var á byggingamarkaði. Allt þjóðfélagið var meira og minna uppgírað og það eru ekki margir sem sátu hjá.

Það versta sem gæti gerst er að við sökkvum okkur í eitthvað endalaust svartnættis blaður. Þá morgnunljóst að við náum okkur ekki í gang aftur. Ég er í byggingariðnaði og það erfitt en ekki vonlaust.

Steinþór
02.04 2009 kl.21:18

Æ þið auma Reykjavíkurpakk. Man ekki til þess að neinn hafi grenjað þegar fasteignaverð féll á landsbyggðinni. Þið eruð búin að vera í svo miklu bulli þarna í Borgríkinu að það hálfa væri nóg.

skuld
02.04 2009 kl.21:22

Mjög mikilvæg ábending.

Við þetta má bæta að skráðum eignum fjölgar dag frá degi (sbr. 5.400 íbúðir árið 2005 og 16.300 íbúðir í dag). Sumir eru hættir að greiða af láninu, aðrir hafa misst vinnuna og geta ekki borgað. Við blasir að bankarnir munu þurfa að taka til sín þúsundir íbúða og hvað ætla þeir að gera við herlegheitin? Halda áfram á sömu braut; reyna að halda verðinu uppi til að fegra bókhaldið og sannfæra sjálfa sig um að allt sé í þessu fína? Þetta getur ekki farið nema á einn veg.

Ráðgjafafyrirtækið Oliver Wyman hefur sagt að lánasafn bankanna sé það VERSTA sem félagið hefur séð á ferli sínum. Hversu vont er það? Svigrúmið sem ríkið ætlar sér með því að kaupa eignirnar af gömlu bönkunum á 50% afslætti er örugglega ekki nóg. Segjum að afföllin séu 75% (Oliver Wyman hefur sjálfsagt séð það svartara) þá erum við að tala um að tapið sem fellur á ríkið nemi u.þ.b. einni landsframleiðslu. Game over all over again.

Skuldirnar eru óviðráðanlegar. Það eru kominn tími til að viðurkenna vandann, hugsa lengra en AGS og ESB og koma með nýjar lausnir.

Gunnr
02.04 2009 kl.21:23

Hver var ástæðan fyrir þessari gríðarlegu hækkun á eignaverði?
Það var óraunsæ bjartsýni og gríðarlegt lánsframboð bæði hjá einkabönkunum og ÍLS og hækkað lánsfjárshlutfall.
Ef maður sér þessar tölur er augljóst eftirfarandi
Ef íbúðarverð fellur um 50% þá er eftirfarandi augljóst:.
Þeir sem keyptu fyrir 2005 eru á sléttu og ef þeir skulda meira en andvirði hússins hafa þeir þar innbakaða eyðslu enda hefur fjöldi mannst lifað um efni fram og bakað inn lánin vegna hækkunnar í húsnæðisverði.

Þessi gríðarlega eignabóla mun springa með mun meiri hvelli en hin Bandaríska „subprime“ lánakrísa. Hún mun gera stóran hluta heimila að eignarlausum öreygum og skolast eins og Sunami flóðbylgja og sökkva endurreystu fjármálakerfi landsins og ég er svo svartsýnn að halda að við eigum gríðarlega erfitt að endurreysa það í 2. sinn. Eftir þetta mun alþýðulýðveldið Ísland verða eitt fátækasta ríki Evrópu með gjaldeyrishöft, landbúnað og sjávarútveg og einhverja álvinnslu. Það verður ekkert hægt að fá lánsfé og flest fyrirtæki sem þurfa fjármagn til útlanda flúin eða farin á hausin. Við verðum Draumalandið hans Andra Snærs, en það verður enginn góður draumur það verður marthröð.
Fjöldaatvinnuleysis, fátæktar og atgerfisflótta. Það þýðir ekkert fyrir ómenntað fólk að flýja Ísland nema að hafa vinnu ekki til Noregs, Danmerkur og hvað síður Svíþjóðar, Spánar eða USA: Verður í raun læst í fátækragildrunni og skuldaánauðar.

Gunnr
02.04 2009 kl.21:30

Já það þarf ekkert sérstakt séní til að sjá að þessi eignabóla springur.
Ef rauntekjur lækka niður á 1998-2000 ætti ekki húsnæðisverð að falla niður á það sama eða jafnvel ennþá lægra það þýðir um 75% fall. 80 miljón krónu hús kostar þá 20 miljónir og 40miljón krónu hús 10 miljónir.

marco
02.04 2009 kl.21:32

Utan efnis. Heyrði ég rétt í útvarpinu áðan að Davíð Oddson hafi viku fyrir hrun lánað bönkunum 500 milljarða með veðum í bréfum í bönkunum?

Er þetta virkilega svona?

nafni
02.04 2009 kl.21:36

Eina leiðin til þess að laga þessa óreiðu alla er að skrúfa lífeyrisréttindi íslendinga niður í 0. Netta skuldir við þær eignir sem við eigum. Síðan verðum við bara að byrja frá grunni.

Gunnr
02.04 2009 kl.21:38

Seðlabankinn er varla Davíð Oddson einn eða heldur fólk það. Held raunar að þeir hafi verið með bankanna í gjörgæslu enda vitað hvað skeði þegar allt færi yfirum. Annars þegar maður skoðar blaðagreinar og fréttir allt árið 2008 er þetta nær augljóst. Seðlabankinn fær ekki lán sér að allt er að fara fjandans til. Minnsti Seðlabankinn í heimi með risastórt fjármálakerfi.

Annars merkilegt að menn kenna Seðlabankanum á Íslandi um hrunið annars staðar eru bankamennirnir sem komu á hruninu grýttir og þeir hafa verið dæmdir í öðrum löndum. Held raunar að það sé þessi gríðarlega persónugering á Davíð og spunameisturum fjármálaaflanna sem í raun hafa átt fjölmiðlanna að þakka/kenna. Held raunar að þetta sé að breytast og menn eru að gera sér grein fyrir áhrifum FME og þessari gríðarlegu fjársvikamillu sem var í gangi.

Gunnr
02.04 2009 kl.21:43

Það er varla hægt að stela lífeyrisréttindum fólks og færa það til þeirra sem tóku allt of há lán? Er það ekki þjófnaður?
Held raunar að ríkið þurfi að taka þetta að láni og færi það yfir í Seðlabankann sem í raun á eftir að verða rán aldarinnar.
Auðvitað er fólk ekki svo vitlaust að trúa fjárhagslegum sjónhverfingum búa til eigið fé haldi líka að það sé hægt að láta skuldir hverfa án þess að neinn þurfi að borga. Þeir sem vörðu það og skrifuðu faktískt undir heilbrigðisvottorð bankanna 2007 þegar réttmætar ásakanir komu fram (Tryggvi Þór Herbertsson) eru þar fremstir í flokki.

Jón Þór
02.04 2009 kl.21:45

þetta eru ekki fallegar tölur en gætið að því að fasteigaviðskipti mynda keðju.
ef ég sel mína eign þá þarf ég að kaupa nýja eða leigja. og ef ég kaupi eign þá eru tvær eignir farnar af sölu. Og ef eignin er ekki tóm, þarf viðkomandi að búa einhverstaðar.

það þarf ca 1500-1700 nýjar eignir á ári á reykjavíkursvæðinu. Okkur er jú að fjölga.

Talninginn sem gildir eru: hvað margar eignir standa auðar.
skv. tölum eru það frá 1200 til 1700.
sem sagt ca ársbirgðir.
En verðið á eftir að lækka. það er rétt.
kv.
Jón Þór

Króni
02.04 2009 kl.21:47

Jæja, hver man ekki eftir því á haustdægrum 2004 þegar bankamennirnir kepptust við að koma í kastljósið og bjóða betri vexti en Íbúðalánasj. Alltaf að gera 0,05 % betur og það á sama tíma og seðlabankinn var að hækka stýrivexti. Af hverju komu ekki hagfræðingar fram þá og bentu á þetta missamræmi og það líka að það ógurlega ójafnvægi sem fór að myndast upp frá þessu og tala ekki um erl. lántökur „venjulegra“ fyrirtækja og heimila sem höfðu verið næstum óþekkt og það ógurlega lánsfjármagn sem streymdi inn í hagkerfið.

nafni
02.04 2009 kl.21:48

Gunnr – það er ekkert verið að tala um að stela af fólki.

Ef þú skuldar 50 mkr í 30 mkr húsnæði og átt 20 mkr í lífeyrir. Þá er besta leiðin einfaldlega að afskrifa 20 mkr af láninu og fella í burtu lífeyrisréttindi þín. Ég þekki rökin um að þetta er einstaklingum og venjulegu fólki ekki að kenna. Staðan er einfaldlega bara sú að þeir sitja eftir sem áður í súpunni. Enginn mun leiðrétta þessa stöðu sem við erum í. Við verðum einfaldleg að takast á við þennan ofvaxna vanda. Og í framhaldinu má kæra og dæma nokkra útvalda fyrir landráð, svik og auðgunarglæpi í 150 ára fangelsi.

Kristján
02.04 2009 kl.21:51

Sjálfstæðisflokkurinn hefur komið Íslandi í óskastöðu VG. Ísland er nú á efnahagslega á sama stigi og Norður-Kórea. Ísland er Norður-Kórea Evrópu.
Nú geta VG ráðið þá til ríkisins sem af einhverjum ástæðum eru ekki að skapa þjóðinni verðmæti. Látið þá færa peninga milli manna og afhenda skömmtunarseðla. Allt á kostnað skattborgara, þeirra sem enn eru að vinna að verðmætasköpun, þeirra sem VG ætla að nú að ræna og hrekja burt.

Gunnr
02.04 2009 kl.21:58

Að enginn mun koma og „leiðrétta“ eða stroka yfir skuldirnar held ég sé alveg rétt nafni. Ríkið er með gríðarlegan halla. Spái 15-20% atvinnuleysi í haust og það þarf að ég held 5 miljarða á mánuði í atvinnuleysisbætur og atvinnuleysistryggingasjóður er tómur núna fyrir sumarið. Væntanlega þurfa þeir að lækka bæturnar. Ef þeir þurfa að greiða 4 miljarða í 1/2 ár gerir það 24 miljarða sem bætist við 200 + miljarða halla og ef tekjur ríkissins hryndu undir 400 miljarða (þaraf fara 100 miljarðar í að borga erlend lán) erum við í virkilegum vandræðum. Það verður nánast að skera burtu heilu stofnanir og engu hlýft ekki einu sinni víst að við fáum yfir höfuð lán til að fjármagna hallan í ár.
Umræða um stjórnmál snýst meira um óskhyggju og raunveruleikaflótta en staðreyndir.

Askur
02.04 2009 kl.22:07

Smá tölfræði:

Nú eru rúmlega 73 þús. eignir til sölu í Danmörku:
http://www.boliga.dk/index.aspx#ChartSpline

Danir eru 5,5 milljónir. Það gerir hlutfallið 75 manns á hverja eign til sölu.

Ef hér á Íslandi eru 16.300 eignir til sölu og við erum 320 þús. er sambærilegt hlutfall hér 19. Þ.e. 19 manns pr. hverja eign til söu.

75/19 eru rétt tæplega 4.

Það eru sem sagt nærri fjórum sinnum fleiri eignir til sölu hér en í Danmörku m.v. mannfjölda
.
Það er slatti. Líklega aðeins auðveldar að selja fasteign í Danmörku. Samt þykir ástandið á fasteignamarkaðnum óvenju slæmt í Danaveldi þessa dagana.

Hreggviður
02.04 2009 kl.22:17

Ótrúleg þessi umræða.
Sveitarfélögin álitu að skjótasta leiðin til himnaríkis væri nægt framboð af lóðum á gígant verði. Í raun var í gangi gargandi samkeppni milli sveitarfélaganna um bestu beituna í því sambandi. Engu líkara en hér væri milljónir manna undir beru lofti og þyrftu fyrir allt gull í veröldinni lóð og hús til að skýla sér fyrir norðan garranum.

Misvitrir majónesslettarar og sjoppueigendur fóru á fullt í að tryggja sér lóðir og pólverja og síðan að byggja og byggja. Auk þess kom ÍAV af vellinum og haugaði upp þúsundum íbúða, gjörsamlega á skjön við allt vit. Niðurstaðan hlítur að vera sú að byggt hafi verið ótrúlegt magn húsnæðis án notagildis.

Ef verðhrun verður á þessum húsum og íbúðum, þá er um leið verið að dæma þúsundir fólks í gjaldþrot og allar núlifandi fjármálastofnanir líka.
Allir í bransanum verða hálshöggnir og sléttað yfir með „sorry we was wrong“.
Hvað er til ráða?
Til ráða er að meta persónur meira en peninga og fermetra. Það virðist vera ofvaxið skilningi flestra sem með þessi mál fara.

Hreggviður
02.04 2009 kl.22:36

Kristján.
Er enginn fullorðin hjá þér?
Veistu ekki hvar meðulin eru?

Gunnr
02.04 2009 kl.22:51

Það er víst til sumarbústaðalóðir nægar til 350 ára.

Hulda
02.04 2009 kl.22:54

Það bendir ýmislegt til þess að hrunið á fasteignamarkaðnum verði mun meira en það sem hefur verið annars staðar enda góðar líkur á að yfir 10% fullorðinna íslendinga verði gjaldþrota í náinni framtíð.

Hér er frétt frá 7. mars sem segir að: „15% af heimilum á Íslandi (12.000 heimil) eru nú þegar í þeirri stöðu að eiga ekki fyrir skuldum og stefna í gjaldþrot. Og umtalsverður hópur er á sömu leið.
http://eyjan.is/blog/2009/03/07/jon-baldvin-12000-heimili-eiga-ekki-fyrir-skuldum-og-drjugur-hopur-stefnir-somu-leid/

Hér er frétt frétt frá 10.mars sem segir: „Um 30 þúsund heimili í landinu eru með neikvæða eiginfjárstöðu eða á leið í þá stöðu“.
http://eyjan.is/blog/2009/03/10/um-30-thusund-heimili-med-eda-a-leid-i-neikvaeda-eiginfjarstodu-rikisstjornin-kynnti-ny-urraedi/

Þessi 12-30.000 heimili sem stefna í gjaldþrot geta stótt um að greiða ekki afborganir af lánum eða hluta af lánum í ákveðinn tíma en bankar eða ráðgjafastofa heimilanna þarf að meta umsóknirnar áður en hún fer til viðeigandi lánastofnanna. Þau geta líka sótt um greiðsluaðlögun með skriflegri beiðni til héraðsdómstóls en það er líka bara tímabundin lausn. Þá er gert ráð fyrir því að fasteignir sem eru teknar af þeim sem verða gjaldþrota verði settar í langtímaleigu.

Það er nokkuð sem ég skil ekki, hvernig í ósköpunum eiga þessar stofnanir sem eiga að sjá um þessi mál að anna eftirspurn? Nú þegar er t.d. 4 mánaða bið hjá Ráðgjafastofu heimilanna, fer fólk ekki bara í þrot á meðan það býður eftir að geta sótt um þessi úrræði? Og ég get ekki séð að þessi úrræði geri nokkuð annað en að seinka gjaldþrotum hjá meirihluta þeirra sem sækjast eftir þeim.

Gunnr
02.04 2009 kl.23:01

Hreggviður það er alltaf erfitt að vita orsök og afleiðingu en ég held að orsökin á stórauknu framboði var gríðarlega hátt og raunveruleikafyrrt verð. Þegar þetta var sem bilaðast og gengi krónunnar hvað ruglaðast kostaði raðhús á höfuðborgarsvæðinu 1 miljón dollara. Hafi verið hænan og framboðið eggið.
Náttrúlega mun þetta gríðarlega framboð verða ennþá meira þegar við eigum eftir að upplifa fólksflótta bæði atgerfisflótta og nýbúa sem munu hverfa til síns heima.
Offramboð, óraunhæf verðmyndun sem var ekki í samræmi við launakjör, lausafjár- og lánsfjárskortur, stórskert launakjör hjá fjölda fólks, atvinnuleysi og almenn svartsýni eru lykilorðin í þessu óhjákvæmilega og gríðarlega verðfalli sem ég hef ekki skilið að skuli ekki þegar vera hafið.

Hulda
02.04 2009 kl.23:02

Gunnr leiguverð og skortur á leiguhúsnæði hafði líka mikið að segja með það hvers vegna fólk keypti í stað þess að leigja þrátt fyrir að verðið væri hátt.

nafni
02.04 2009 kl.23:03

Síðan má nú ekki gleyma því að hér á Íslandi er ekki aðeins offjárfesting húsnæði. Það á jafnframt við um bifreiðar, atvinnutæki, ýmsar sérhannaðar framleiðsluvélar, fyrirtækjum og jafnvel hinum ýmsa mannauði – s.s. viðskiptafræðingum. Eitthvað af þessu gætum við selt úr landi tli þess að drífa niður skuldir – s.s. atvinnutæki og bifreiðar – ef ríkið vaknar af blundi sínum og gerir það markvisst auðvelt. Hinsvegar sitjum við uppi með húsnæðið. Og Jón Þór – við þurftum 1500-1700 nýjar íbúðir þegar best lét. Nú er fólksfækkun – fólk flytur út og erlent vinnuafl fer. Þessi tala er of áætluð – og þegar svona árar fer fólk síður úr foreldrahúsum – það bíður.

HF
02.04 2009 kl.23:11

Ennþá get ég ekki séð hvað hefur verið gert raunhæft fyrir HEIMILIN í landinu.
Hafa vextir verið lækkaðir? NEI
Hefur vísitalan verið skrúfuð niður? NEI
Hefur verðtrygging vaxta verið afnumin? NEI
Hafa skuldir verið gefnar eftir? NEI
————————————————
Hvað hefur verið gert fyrir BANKANA:
Hafa skuldir verið gefnar eftir? JÁ
Hafa vextir verið lækkaðir? JÁ (eru 2% hjá VBS)
Hefur hundruðum milljarða verið ausið í bankana? JÁ

Hulda
02.04 2009 kl.23:24

Ég er sammála þér HF, ríkisstjórnin virðist ætla að fara gjaldþrotaleiðina. Ég spái því að það leiði til þess að þeir sem fara í þrot núna á næstunni geti keypt sér húsnæði eftir 3 ár á um 30% af því verði sem var í gangi fyrir hrun. Og ég spái því að meirihluti þeirra sem halda áfram að borga af húsnæðislánum munu eftir 3 ár „eiga“ yfirveðsettar eignir ekki aðeins vegna lækkunar fasteignaverðs heldur vegna vaxta og verðbóta. En ég er sem betur fer ekki skyggn, ég sé bara ekki hvers vegna húsnæðisverð ætti ekki að falla jafn mikið eða meira hérna en í Bandaríkjunum t.d.

SH
02.04 2009 kl.23:28

Hækkanir í formi veðtryggingar á skuldir heimila og fyrirtækja sl. 15 mánuði, er ekkert annað en SKATTUR til framtíðar á skuldara. Þessum hagfræðingi, Michael Hudson, er ég sammála. Þetta verður að vinda niður aftur og stilla höfuðstól skuldanna af á dagsetningu 01.01.2008. Annað er að festa skuldara í skattavist til framtíðar, vegna afleiðingar gjörða örfárra manna. Með hverjum mánuði eykst verðbótaþátturinn sem leggst á höfuðstólinn eða skattur til fjármálastofnana.
________________________________

“Lánardrottnar bjóða sífellt meiri lán og hrúga á skuldirnar samsettum vöxtum, vitandi sem er að lánin verða aldrei greidd aftur, nema með sölu eigna. Engin venjuleg framleiðsla getur haldið í við stigvaxandi samsetta vexti. Allar eignir eru hreinsaðar upp til að greiða endalausa vexti.

Markmiðið er að greiðslurnar sjúgi eins mikið af tekjuafgangi og mögulegt er, svo í reynd er hagkerfið að greiða skatt til hinnar nýju stéttar fjármagnseigenda; bankamanna og stjórnenda fjárfestingarsjóða, lífeyrissjóða og vogunarsjóða. Helsta vopnið í þessu stríði er hugmyndir almennings um skuldir. Sannfæra verður skuldara um að greiða af sjálfsdáðum, taka hagsmuni lánadrottna fram yfir hagsmuni hagkerfisins í heild og jafnvel láta erlendar kröfur ganga fyrir þjóðarhagsmunum.”
http://visir.is/article/20090401/SKODANIR03/461500915

Byggingamaður.
02.04 2009 kl.23:30

Það er offramboð húsnæðis á öllum sviðum.

Þörfin fyrir verslunarhúsnæði er samkvæmt margendurteknum könnunum og viðmiðunum í borgarskipilagi rétt rúmir 3 fermetrar á mann.

Á höfuðborgarsvæðinu eru þeir nú tæpir 8 fermetrarnir á mann í verslunarhúsnæði.

Afleiðingin er hærra vöruverð, fleiri tóm húsnði og gjaldþrot.

Svipað er að segja um skrifstofuhúsnæði. Það eru ekki til neinar hagtölur um þörfina eða spár um framtíðarþörf á skrifstofuhúsnæðis.

Varðandi skrifstofuhúsnæði þá blasir við mikil offramleiðsla og vinnurými á hvern starfsmann fer hratt minnkandi með fleiri opnum skrifstofurýmum.

Og svo dæmi sé tekið þá hefur fermetrum á starfsmann einnig minnkað verulega með tilkomu flatskjáa sem eru um 35 cm þynnri en gömlu skjárnir. Bara þessi þróun sparar tugi þusunda fermetra í skrifstofuhúsnæði.

Buggingamarkaðurinn er nánast dauður hvað varðar nýbyggingar næstu 5-10 árin.

Einu vaxtarbroddar hvað varðar nýbyggingar eru hvað varðar heilsuþjónustu og ferðamál. Þar er að finna einu ófylltu þarfirnar.

Við náum okkur út úr kreppunni á flestum sviðum og það verður næg atvinna fyrir alla nema þá sem eiga sinn starfsvettvang á sviði nýbygginga.

Þar verður biðin löng þar til allir hafa vinnu.

Gunnr
02.04 2009 kl.23:30

Held raunar að ekkert verði gert fyrir heimilin í landinu. Ríkið er ekki með nægilegt fé til að reka velferðarkerfið og þarf að sníða kerfið að fátæka Íslandi. Hafi í raun ekki efni á að endurreysa fjármálakerfið og það fari síðan aftur á hausinn þegar verðhrunið á húseignum og fjöldagjaldþrot dynja yfir.
IMF álitur það jafnvel vera nóg með krónumúrinn. Hann á eftir að bresta og gengi Íslensku krónunnar er 45% hærra utan við múrinn. Mér finnst við standa mun verr en fyrir 1/2 ári síðan..
Það virðist aukast meira atvinnuleysi í þeim löndum sem hafa minnst atvinnuleysi og jafnvel meðal fólks með langskólamenntun. Td. var þetta viðtal við konu með nokkra ára starfsreynslu sem tölvunarfræðingur og með mastersgráðu frá Englandi og hún er búin að bíða í 1/2 ár eftir vinnu í Noregi. http://www.aftenposten.no/jobb/article3008148.ece
Það er ekkert land til að fara til lengur, það er gríðarlega erfitt að fá vinnu nánast alls staðar.

Kalli
02.04 2009 kl.23:32

Ástandið á íslenskum fasteignamarkaði er svipað og í UK, Danmörku og Írlandi, þ.e.a.s það selst lítið sem ekkert og verðið er enn á niðurleið. Hérlendis eru flestar nýbyggingar eru tvítaldar á fasteignavefum (ef ekki meir) sem ýkir alla stöðu verulega.

Furðulegt síðan að lesa ásakanir þess fólks sem tók há lán í miðri húsnæðisbólu að fjárhagsstaða þess sé Sjálfstæðisflokknum að kenna.

Hvernig væri að taka örlitla ábyrgð á *eigin* gjörðum?

Gunnr
02.04 2009 kl.23:39

Kalli það er að sumu leiti rétt að fólk ber ábyrgð á lánum en að ástandið hér verður langtum langtum verra en í Danmörku, UK, USA og Írlandi það held ég að við eigum því miður eftir að upplifa.
15% atvinnuleysi og 50% verðfall á húseignum um næstu áramót og verðið verður búið að falla um 75% eftir 1 ár.

Hreggviður
02.04 2009 kl.23:42

Gunnr.
Ef verðhrun fasteigna verður látið gerast skv framboði og eftirspurn, verður samfélagið að mæta því með gígantískri aukningu á félagslegum íbúðamöguleikum. Bak við hverja kennitölu finnst líf. Við höfum undanfarin ár gleymt því að allt byggist á lífum, ekki vísitölum.
Sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu gleymdu því að ábyrgð fylgir öllum ákvörðunum. Nú benda menn í austur og vestur og þekkja ekki afkvæmin.
Aumunarvert..

SH
02.04 2009 kl.23:49

Kalli:
Ef fólk á að taka ábyrgð á eigin gjörðum eins og þú kallar það, hvað eiga þá bankaeigendurnir og -stjórnendurnir að gera. Var það ekki Halldór Landsbankamaður sem sagði að fólk hefði sjálf komið sér í þessa stöðu.

Málið er að fólk tók ekki ALLA þessa peninga að láni, það var umgjörðin sem þessir sömu menn sköpuðu sem ullu því að skuldir venjulegs fólks og fyrirtækja hækkuðu, án þess að neinir peninga kæmu þar nærri, einungis loft sem lak úr blöðrunni sem þeir sjálfir blésu í og settist á höfuðstól lánanna.

En þessir menn eru líka snillingar í því að koma við samviskuna í fólki og láta það trúa því að þetta sé þeim sjálfum að kenna og engum öðrum.

Gunnr
02.04 2009 kl.23:56

Hreggviður. Það er ekki spurning hvort heldur hvenær það gerist því miður það er búið að pumpa í fasteignablöðruna fjármagni og það er spurning hvort ekki eigi að láta hana bara springa. Margir hagfræðingar segja látið blöðrur eigi að springa „let the bubbles burst“. Þetta gerðist með eignabólur í Tókíó, er að gerast núna í UK og Danmörku og USA. IT-bólan í kringum 2000 eða það sem hét Dot.Com bólan. Held í raun að það verði ógerningur að stoppa þetta og best að lata þetta springa núna en ekki seinna, klára dæmið og þá getum við spyrnt okkur upp af botninum.
Hvers vegna á ungt fólk að búa á Íslandi, þar að taka gríðarleg lán (sem er orðið) erfitt að fá til að fjárfesta í gríðarlega ofmetnum húsnæðismarkaði og verða ævilangt skuldaþrælar og borga gríðarlega skatta til að fjármagna skulaafsal fólks og sæta niðurskurði á velferðarþjónustu, menntun og heilbrigði. Já þeir sem vilja eyða lífeyrissparnaðinum sínum öllum núna verða kannski að velta því fyrir sér að kannski verður engin tekjutrygging þegar það kemur á eftirlaun og þurfa kannski að vinna fyrir sér fram á níræðisaldur eins og í USA: Hver veit. Held að ungt fólk flytji umvörpum burt af landinu ef þetta verður raunin.
Annars er þessi umræða um afnám verðtryggingar ansi hláleg. Bíddu hver á þá að lána peninga. Það er gríðarlegt eftirspurn eftir lánsfé en nánast ekkert framboð. Ógerningur er að fá erlend fjármagn. Fólk treystir ekki bönkunum, þeir standa á brauðfótum líka þeir nýju.

Kalli
02.04 2009 kl.23:57

Fólk og fyrirtæki sem tóku lán byggð á greiðslugetu í blússandi góðæri og verðbólu geta sjálfum um sér kennt.

Það skiptir engu máli hvort viðkomandi heiti Jón Jónsson, Jón Ásgeir eða Halldór Landsbankamaður.

Einu glæpamennirnir á Íslandi í dag eru þeir Landsbankamenn sem óðu út í IceSave vitandi að kostnaðurinn myndi falla á þjóðina ef illa færi.

marco
03.04 2009 kl.00:01

Og stórglæpamennirnir sem í okkar umboði og á launum frá okkur áttu að sjá til þess að svona drull gæti ALDREI lent á þjóðinni.

Hreggviður
03.04 2009 kl.00:12

Gunnr.
Þér er tvísaga, þrísaga og margsaga.
Lélegur flokksagent með öðrum orðum.
Leggðu þig og komdu síðan tvíefldur til leiks.
Ég mun horfa í gegnum fingur við þig og ég veit að þjóðin mun gera slíkt hið sama. Sannleikan uppá borðið og málið er dautt.

Byggingamaður.
03.04 2009 kl.00:17

Æji þessi umræða er hallærisleg.

Ástæðan fyrir þessum hörmungum byggingariðnaðarins er af tvennum toga:

1. Of mikið af ódýru lánsfé sem lanað var út af miklu gáleysi og þar eru sökudólgarnir stjórnendur bankanna.

2. Skipulagsleysi sveitarfélaga sem létu alla ganga lausa í fullkomnu skipulagslegu stjórnleysi.

Þetta er sama modelið og hjá þjóðinni það sem ástæðan fyrir hruninu er líka af tvennum toga.:

1. Fullkomlega ábyrgðalausri útlánastefnu stjórnenda bankanna.

2. Skipulags og aðhaldsleysi FME og Seðlabanka hvað varðar offari bankannaog eigenda þeirra.

Þetta kemur betur og betur í ljós.

Hulda
03.04 2009 kl.00:25

Kalli nú veit ég ekki hvaða fólk þú þekkir en þeir sem ég þekki og tóku lán í miðri húsnæðisbólu naga sig í handabökin yfir að hafa tekið lánin.

Nú veit ég ekki hvar þú býrð en þar sem ég bý hefur leiguverð verið mjög hátt síðustu árin og erfitt að fá lantímahúsaleigusamning sem gerði það að verkum að margir sáu ekki annan kost en að kaupa þrátt fyrir að verðið væri hátt. Síðustu 4 árin hafa bankarnir og Seðlabankinn ávalt spáð verðbólgu undir 8% og vanalega mun lægri 2 ár fram í tímann, verðbólgumarkmiðið var 2.5%, og þessar stofnanir spáðu hækkun á fasteignaverði alveg fram á síðasta haust.

Þá fullyrti Sjálfstæðisflokkurinn að hér ríkti stöðugleiki í efnahagsmálum og allar umfjallanir um að bankarnir stæðu illa voru kæfðar í fæðingu með hjálp keyptra sérfræðinga. Venjulegt fólk hélt líka að bankarnir væru í einkaeigu og að við skattgreiðendur værum þ.a.l. ekki ábyrg fyrir þeirra skuldum. Fólki óraði ekki fyrir þessu atvinnuleysi sem var framundan þegar það keypti, hvað þá þessari miklu verðbólgu og gengishruni þar sem hér átti að ríkja svo mikill stöðugleiki. Eða hvaða heilvita maður færi að kaupa sér húsnæði með yfir 20% ársvöxtum eða taka erlent lán sem hækkar um helming á stuttum tíma? Venjulegt fólk treysti því miður sérfræðingum til að spá fyrir um atvinnuhorfur og verðbólgu og tók lán á þeim forsendum, það er engum öðrum en þeim að kenna en það er skiljanlegt engu að síður.

Askur
03.04 2009 kl.00:49

dot realestate springur ekki með sama hvellinum og dot com
Tekur lengri tíma… og kannski þjáningarfyllra eins og þegar maður tók plásturinn hægt af sem krakki…

SH
03.04 2009 kl.00:52

Kalli:
„Einu glæpamennirnir á Íslandi í dag eru þeir Landsbankamenn sem óðu út í IceSave vitandi að kostnaðurinn myndi falla á þjóðina ef illa færi.“

Hvernig veist þú Kalli, að IceSave séu EINU glæpirnir? Hér var veðjað á krónuna, margt bendir til þess að mannshöndin hafi fiktað við gjaldmiðilinn í kringum árshlutauppgjör bankanna, sem jók á verðbólgu og þar af leiðandi á verðbótaþátta lána líka.

Ætlar þú að kenna almenningi um það? Hverra hagsmuna ert þú að gæta, Kalli?

Andrés Jóns · Mælt með athugasemdum á bloggi
03.04 2009 kl.01:32

[...] En ég vil mæla með athugasemdunum við nýjustu færslu Egils. [...]

Jón Þór
03.04 2009 kl.01:51

Hvaða taugaveiklun er þetta.

1. það þarf 1500 -1700 íbúðir á ári á reykavíkursvæðið. Það eru 4600 í árgangi núna þannig að 1500 er nær lagi. Þannig að það byggja þarf til lengri tíma 1500 íbúir á ári. þannig að eftir 1 og hálft ár þarf að fara byggja aftur.

2. árið 2001 stóðu 100 þús fm af iðnðarhúsnæið autt. Ástandið er ekki ennþá orðið svo slæmt eins og var þá. Það á eftir að vera það það er alveg rétt. en þessi markaður jafna sig sennilega 3 árum. Og þetta húsnæði fer ódýrt þannig að þarna er komið pláss fyrir fyrirtæki sem alla jafna myndu ekki spjara sig. þau eru kominn í ódýra leigu sem þýðir að rekstargrundvöllur þeirra er betri.

ég hef ekki hingað til verið hallur undir sjálfstæðisflokkinn en að benda á hann sem sökudólg finnst mér frekar ódýrt. ég minni á að vintri flokkarnir hafa aldrei komið með sparnaðartillögur á þingi við afgrieðslu fjárlaga.

Síðan láta þeir í dag eins og sjálfstæðismenn hafi verið með óábyrga stefnu í fjármálum. Hvernig stendur kratabælið hafnarfjörður í dag? Lúðvik kenndi sjálfstæðisflokknum um stöðu fjármála í hafnarfjaraðbæ núna um daginn.

Og það er ekki eins og fyrrverandi formaður Samfylkingarinnar Ingibjörg sólrún Gísladóttir hafi kunnað að fara með peninga.

photo
03.04 2009 kl.05:22

Hvað eru margir útlendingar farnir úr landi sem héldu uppi hluta af þessari húsnæðisbólu?

Fróðlegt væri að vita hver mikil áhrifin eru á lítið viðkvæmt íslenskt hagkerfi ef t.d. 10.000 manns láta sig hverfa?

Þetta fólk sá áður um að kaupa þjónustu, vörur og aðrar nauðsynjar. Einnig hverfa stórir tekjustofnar fyrir ríki og sveitafélög.

Ofan á allt þetta bætast stórauknar skuldir og mikið atvinnuleysi!

ÞVÍ HLÝTUR HÚSNÆÐISVERÐ Á ÍSLANDI AÐ LÆKKA VERULEGA EINS OG ANNARS STAÐAR!

Gunnr
03.04 2009 kl.06:00

Já þetta er augljóst photo. Ríkið getur ekki og að margra mati á ekki að halda lofti í blöðrunni. Ekkert ríki hefur farið þá leið. Vandamálið er augljóst hér það er hreinlega ekki hægt.
Eina leiðin til að halda upp verði er að lögleiða lágmarksverð á húsnæði. Það væri nú eftir öllu að það væri gert enda væri einsdæmi.
Markaðurinn hækkaði verðið upp úr öllu valdi og markaðurinn leiðréttir sig með að lækka það aftur í það sem það var.
Þetta er að flestra mati kristaltært.

Priscilla
03.04 2009 kl.06:12

Jón Þór

Þú gleymir þeim sem munu flytja úr landi.

JÁS
03.04 2009 kl.06:35

Þetta er doldið skondinn útreikningur. Hér er sem sagt gefið sér að fasteignasala verði með sama hætti og þessa dagana næstu 9 árin eða svo, ekki beint marktækt…

Rósa
03.04 2009 kl.06:57

Nú þarf nýja hugsun. Nýtt fólk þarf að komast að með nýjar hugmyndir:
Eðlilegur leigumarkaður að skandinavisku sniði, þar sem hægt væri að leigja íbúð alla ævi. Það hentar ekki öllum að skuldbinda sig til að kaupa fasteign. Ef þessi valkostur er til staðar þá þurfum við ekki að vinna svona mikið. Kannski væri hægt að lifa ágætis lífi á dagvinnulaunum einhvern tímann?

Priscilla
03.04 2009 kl.07:16

Rósa,

Þetta með skandinaviska markaðinn er þarfaþing. Vandinn er að það eru ekki til neinir jafnaðarmenn á Íslandi sem hafa séð fyrir sér frama í stjórnmálum.

Jón Ágúst
03.04 2009 kl.09:05

Byggingamaður.

Ég er ekki frá því að þú eigir þér bjarta framtíð á Nýja Íslandi.
Búin að skera kjaftæðið í burtu og setja þetta upp í mjög einfalt dæmi, synd að FME skuli vera alveg við það að ráða annan ónytjung, annars hefði ég persónulega tekið strætó með umsókn fyrir þig.

En gangi þér annars vel og ég vona að þér falli eitthvað til.

V.
03.04 2009 kl.09:06

Hvað kostar hús?
Er það verðmiðinn í auglýsingunni og síðar á kaupsamningi, eða er það upphæðin sem þú greiðir raunverulega fyrir húsið með tíð og tíma í samræmi við lánakjörin?

Sé miðað við hið fyrra þá var húsnæðisverð í Reykjavík talið eðlilegt af því að það var orðið sambærilegt við það sem gerðist í Kaupmannahöfn. Hvers vegna skyldi húsnæði vera dýrara þar en hér þegar kaupmáttur er svipaður — spurðu menn árið 2007. Sé miðað við hið síðara þá voru (eru) lán hér mun dýrari en þar. Þannig greiðir íslendingurinn nærri tvöfalt meira en danskurinn — fyrir jafn dýrt hús. Jafnvel þó að allt sé í lagi í efnahagslífinu, hærri raunvextir sjá um það.

Fólk hér á klakanum var semsé að miða fasteignaverð hér við uppblásna fasteignabólu erlendis og skrifaði síðan undir að borga (tvöfalt?) hærra en það í mörgum tilvikum. Auðvitað koma áhrif þessa ekki strax í ljós vegna fyrirkomulags íslenskra húsnæðislána, sem hlaða bara vandanum fram í tímann í stað þess að greiðslubirgðin hækki að ráði. Að sjálfsögðu þýðir þetta að aðsteðjandi vandi er ekki tímabundinn. Þeir sem eru við núllið í eign sinni í fasteignum í dag verða jafnvel enn verr settir eftir 10 ár. Jafn eignalausir eftir 20 ár.

Ef maður lítur á verðhækkanir síðustu ára og lánakjörin saman þá er dagljóst að íslenska fasteignabólan er líklega ein sú sverasta í sögunni. Sagan segir að hrunið verði í samræmi við það.

photo
03.04 2009 kl.09:22

Mér finnst að húsnæðisverð í Reykjavík ætti að vera á svipuðum nótum og á Vestfjörðum. Það væri þá fyrst sem venjulegt fólk getur farið að hugsa um eitthvað allt annað en að koma sér þaki yfir höfuðið alla ævina!

Hverjir ætli það séu sem græði á því að halda uppi þessu himinháa húsnæðisverði á Íslandi í dag?

Hér má lesa fína grein um málið:

http://www.visir.is/article/20090401/SKODANIR03/461500915

Nýi Dexter
03.04 2009 kl.10:22

VÍS hefur mikla trú á sumarbústaðamarkaðnum.

BS
03.04 2009 kl.10:24

Mér sýnist að staðan á fasteignamarkaðnum sé svona eins og í teiknimyndunum þegar söguhetjan hleypur fram af hengiflugi og heldur áfram að hlaupa í lausu lofti á meðan hún áttar sig ekki á því að það er ekki lengur fast land undir fótunum. Þyngdaraflið sigrar samt alltaf að lokum.

Það er eins með fasteignabóluna á suðvesturhorninu. Hún er sprungin, þ.e.a.s. forsendur háa verðsins eru horfnar en verðhrunið hefur ekki komið fram af fullum þunga. Fjölmargir eru svo í afneitun gagnvart stöðunni.

Örn Úlfar Sævarsson
03.04 2009 kl.10:39

Það svo ein vond frétt í viðbót: Þessi nýju hús eru hrákasmíð. Sá stimpill á eftir að loða við það sem við höfum byggt á þessari öld, vegna áherslu á byggingarhraða og ódýrt vinnuafl.

Hreggviður
03.04 2009 kl.12:22

Gunnr.
Þú fyrirgefur mér vonandi stríðnina í síðustu færslu gærkvöldsins:-) Snýst ekki allt um einhverja flokksdindla svona í kosningabaráttunni?
Ég er þér í meginatriðum sammála, en við þurfum að ræða verðfall á fasteigum af varúð, því víða eru særðar sálir á bakvið tölurnar.

S.Á.
03.04 2009 kl.18:44

Fasteignir hafa á sídustu 18 mánudum laikkad hér á landi vegna verdfalls krónunnar um a.m.k. 22%. Thar vid baitist nafnverdslaikkun um ca. 10%. Ef nafnverd laikkar um 15¡20% til vidbótar gaiti hugsast ad fasteignir fairu ad seljast aftur (án makaskipta eda voruskipta). Thá gaitum vid líka bodid flóttamonnum frá Afríku og Asíu ad setjast hér ad uppá vatn og braud med von um vinnu sídar meir, thegar úr raitist. Med thví ad búa 10¡20 í hverri íbúd gaitu their kannski greitt sanngjarna leigu. Thannig maitti kannski gera sér pening úr íbúdunum fljótlega. En umfram allt verdum vid ad skilja vid AGS og laikka vexti, jafnvel thótt thad kosti hoft eitthvad áfram. Til er verri framtídarsýn en hoft. Hvernig á fólk ad lifa, thegar atvinnuleysisbaitur hafa verid helmingadar, helmingi sjúkrahúsa lokad, skóladagurinn styttur í 4 stundir, konur hraktar heim af vinnumarkadi. Jú, thannig vairi haigt ad skrimta, en má ég frekar bidja um skommtun og hoft. Ég lifdi vid thad sem barn og leid bara ágaitlega. Thid sem viljid ekki hoft getid svo flutt til annarra landa, en thar er bara enga vinnu ad fá nema fyrir laikna og hjúkrunarfraidinga.

Valur
03.04 2009 kl.19:40

Og nú var Gunnar Birgisson að taka skóflustungu fyrir 40 nýjum elli-íbúðum upp á Vatnsenda – Mátti ekki nota eitthvað af þessum lyftublokkum sem standa auðar?

Þín skoðun

Athugið: Eyjan hvetur lesendur til að segja skoðun sína á fréttum og bloggfærslum á vefnum. Við biðjum um að notað sé rétt nafn og að athugasemdir séu málefnalegar og skrifaðar af háttvísi. Nauðsynlegt er að gefa upp rétt netfang sem er virkt. Meiðandi ummæli verða ekki liðin. Ritstjórn áskilur sér rétt til að fjarlægja ummæli sem hún telur ekki birtingarhæf.

 


Leturstærðir


Leit


Aðrir miðlar